วารสารภาษาปริทัศน์ ฉบับที่ 39 ปีพุทธศักราช 2567 (ISSN: 2286-9972)

วันที่ 10 มิถุนายน 2567
การจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานร่วมกับคู่มือการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจ เรื่อง ประโยคเงื่อนไข ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

สุนัย สิงห์ทอง

https://so07.tci-thaijo.org/index.php/PasaaParitat/article/view/3503/3104
หน้า: 1-22

ปัญหาการแปลคำที่มีความหมายหลายนัยของนิสิตสาขาภาษาอังกฤษ

อิสริยาภรณ์ ทองทับ, พิชญาภา สิริเดชกุล, ดวงพร ทองน้อย และ วรา ชาญสินธุ์

https://so07.tci-thaijo.org/index.php/PasaaParitat/article/view/2762/3109
หน้า: 23-45

การศึกษารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดห้องเรียนกลับด้าน ในการเสริมสร้างความเข้าใจด้านการอ่านภาษาอังกฤษของนักศึกษา สาขาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏ

วัชราภรณ์ เกตุช้าง, ธีรพงษ์ จันเปรียง และ เจนวิทย์ วารีบ่อ

https://so07.tci-thaijo.org/index.php/PasaaParitat/article/view/3529/3123
หน้า: 46-69

BOOK REVIEWS: ภาษา (ศาสตร์) กับสังคมและการสอน

วิทวัส ขาวประเสริฐ

https://so07.tci-thaijo.org/index.php/PasaaParitat/article/view/4651/3208
หน้า: 70-74

นานาวิธีในการหาความตรงเชิงเนื้อหาของเครื่องมือวิจัยเชิงปริมาณและการเลือกใช้วิธีที่เหมาะสม

สุพัฒน์ สุกมลสันต์

https://so07.tci-thaijo.org/index.php/PasaaParitat/article/view/3609/3243
หน้า: 75-102

การวิเคราะห์ภูมิศาสตร์ทางภาษาศาสตร์ของอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

พงศกร เมธีธรรม และ ปวีณา จันทร์นวล

https://so07.tci-thaijo.org/index.php/PasaaParitat/article/view/4288/3404
หน้า: 103-121

การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมเป็นฐานบูรณาการร่วมกับค่ายเสมือนจริง

พักตร์พิมล ปัญญาคำ, อภิชา ปลัดกอง และ กรรณศาสตร์ แก้วแสนทิพย์

https://so07.tci-thaijo.org/index.php/PasaaParitat/article/view/3524/3405
หน้า: 122-141

BOOK REVIEWS: Thematic Analysis: A Practical Guide
โลกของการเรียนภาษาอังกฤษนอกห้องเรียนที่มีชีวิตชีวาผ่าน TikTok: มุมมองจากนักศึกษามหาวิทยาลัยไทยที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ

อัยการ อ้นวิเศษ, ปนิตา รังผึ้ง, กฤตพัฒน์ พิทักษ์ธรรม และ ปริวรรต อิ่มสอาด

https://so07.tci-thaijo.org/index.php/PasaaParitat/article/view/4348/3410
หน้า: 146-170

การสืบสอบบทบาทของกริท (Grit) และความเต็มใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาชาวจีน ในบริบทวิชาการที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในการสอน

ตงลี่ จัง และ สุมาลี ชิโนกุล

https://so07.tci-thaijo.org/index.php/PasaaParitat/article/view/4518/3411
หน้า: 171-203

ผลของการผสมผสานระหว่างการวิเคราะห์ประเภทงานเขียนและการสอนเขียนแบบใช้ประเภทงานเขียนเป็นฐานข้อมูลเพื่อการพัฒนาศักยภาพการเขียนเชิงสาธกของผู้เรียนชาวไทยที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ

กษิดิษฐ์ สุพรรณ และ ปัญชลี วาสนสมสิทธิ์

https://so07.tci-thaijo.org/index.php/PasaaParitat/article/view/5128/3691
หน้า: 204-228