การประเมินผลบทเรียนวิชาภาษาอังกฤษบัณฑิตศึกษาทางด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์
การศึกษาเจตคติของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในเรื่องการตอบคำถามครูผู้สอนในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ
การวัดความตรงเชิงสภาวะสันนิษฐานโดยการวิเคราะห์ความสามารถหลากหลายด้วยวิธีหลากหลาย
บทบาทของคำปรากฏร่วมในการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ
การใช้โจ๊กสอนเรื่องคำในภาษาอังกฤษ
การวิเคราะห์ความต้องการและปัญหาในการใช้ภาษาอังกฤษของตำรวจ
การศึกษาข้อผิดพลาดในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ: กรณีศึกษานักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษสถาบันราชภัฏนครปฐม
มุมทัศนะ: ประสบการณ์จากการสอนเขียน
มุมทัศนะ: พระฝรั่ง-ประสบการณ์การแปลหนังสือเล่มแรก