การถ่ายทอดมโนทัศน์ที่สื่อคำกริยาช่วยแสดงทัศนภาวะ CAN และ CANNOT ในภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย
นาฏฤดี ไกรฤกษ์ และ ปรีมา มัลลิกะมาส
การเปรียบเทียบสมิทธิภาพภาษาอังกฤษจากผลคะแนน PSU-TEP เทียบกับ CU-TEP ในนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ที่มีสมิทธิภาพภาษาอังกฤษต่ำ
ปณัษฐา หิรัญสาลี, เจิดจันทน์ อติพันธ์, เข็มทอง สินวงศ์สุวัฒน์ และ อุไร หัถกิจ
การใช้กลยุทธ์แบบผสมผสานเพื่อพัฒนาความสามารถด้านคำศัพท์ ภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
หรือชีสจะกลิ่นเหมือนปลาร้า? มองนานาภาษาอังกฤษโลกผ่านมุมมองสไตล์การรับรู้ สะท้อนด้วยสองเรื่องสั้น “ฝรั่ง” และ “ณ คาเฟแสนรัก”
การพัฒนาการเรียนรู้คำศัพท์และความคงทนของความรู้ ของนักศึกษาผ่านกิจกรรมการแสดงละคร