การประเมินผลรายวิชา: มุมมองของนิสิตคณะสหเวชศาสตร์ ที่มีต่อวิชาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ
กรอบอ้างอิงการศึกษาความสามารถภาษาอังกฤษส าหรับประเทศไทย (FRELE-TH) อิงตาม CEFR: ย้อนพินิจเพื่อการปฏิรูปการศึกษาภาษาอังกฤษ
กุลพร หิรัญบูรณะ, ประมาณ ทรัพย์ผดุงชนม์, สุพงศ์ ตั้งเคียงศิริสิน, ศุภกรณ์ ภู่เจริญศิลป์, จรูญ เกนี่, จุฑามาส ทองสองสี, ปิยบุตร สุมนศรีวรกุล, มนนิภา สมพงษ์, ปัทมา สัปปพันธ์, พิมพ์ศิริ เทเลอร์
ความสามารถในการใช้ภาษาของผู้ที่เรียนรู้ทวิภาษา: การเน้นปฏิสัมพันธ
การศึกษาการท าความเข้าใจส านวนภาษาอังกฤษ: กรณีผู้เรียนไทยที่ศึกษาภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
สุภศร รุ่งศรีพัฒนพร, ศิริรัตน์ ณ ระนอง
การเข้าสู่ชุมชนนักวิทยาศาสตร์: การศึกษาประเด็นปัญหาเกี่ยวกับ การเขียนบทความส าหรับสัมมนาวิชาการเป็นภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์
การส่งเสริมการอ่าน: กรณีศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีบ้านสวนพัฒนา
อัจฉรา วงศ์โสธร ศาสตราจารย์กิตติคุณ, สุวรีย์ ยอดฉิม, นริศรา คาเกษ, ขจรศักดิ์ บุพศิริ
การจัดการเรียนการสอนวรรณกรรมภาษาอังกฤษตามแนวคิดการตอบสนอง ของผู้อ่าน เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
แนวทางในการผสมผสานดิจิทัลเทคโนโลยีเพื่อการสอนภาษา